เลือกตั้งครั้งหน้าอย่าขายเสียงนะ…

ผมเชื่อว่ามีผู้คนจำนวนมากในสังคมนี้ที่เงินซื้อไม่ได้

คือผู้มีปัญญาและวิจารณญาณ ว่าสิ่งใด ควร ไม่ควร

ผมชื่นชมพวกท่าน ขอคุกเข่าคารวะจากใจจริง

แต่ผมไม่อยากจะเชื่อว่ามีคนอีกจำนวนมากในสังคม

ที่เห็นแก่เงินสินจ้างและมีผู้คนอีกจำนวนมากที่ตกเป็นทาสของเงิน

เวลานี้ไม่เคยพบก็ได้พบ….ไม่เคยเห็นก็ได้เห็นกันในชาตินี้

ไม่ต้องรอดูชาติหน้าแล้ว

เป็นสิ่งที่น่ากลัวจริง ว่าเงินมีอำนาจถึงเพียงนี้

เห็นเพียงประโยชน์ซึ่งหน้าโดยไม่คิดถึงผลกระทบใด ต่อการกระทำของตน

สิ้นแล้วซึ่งศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ผมยอมรับในความคิดเห็นที่แตกต่างของผู้คน

แต่ไม่สามารถยอมรับได้กับการทุจริต คอรัปชั่น การโกงบ้านโกงเมือง

ทุกบาท ทุกสตางค์ เป็นเงินจากภาษีอากรของพวกเราทุกคน

ไม่อยากให้เงินมีค่าเกินกว่าความดีของคน

…..ผมได้แต่หวังว่า….เมื่อเลือกตั้งครั้งหน้า…..

จะไม่มีใครสามารถเอาเงินมาซื้อเสียงใครได้

ขอให้มีแต่คนดีปกครองบ้านเมือง

อย่าให้คนไม่ดีมีอำนาจได้

เราจะได้อยู่ในประเทศที่สงบสุขร่มเย็น

มีแต่มิตรไมตรีและสันติภาพ

หวังไว้อย่างนั้น…….

แต่นั่นแหละโทษใครไม่ได้อยู่ที่พวกเราทุกคน

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

